Những ngày dâu tằm đến kéo theo vô vàn những phiền toái cho bạn nữ. Đừng sợ, hãy có phương pháp vệ sinh kỳ kinh nguyệt phù hợp giữ cơ thể luôn sạch sẽ, bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả đẩy lùi khó chịu đó!

Đầu tiên, hãy lựa chọn sản phẩm trong kỳ phù hợp với mình nhất

Đến kỳ nguyệt san, phương pháp chung mà chúng ta thường thấy chị em phụ nữ lựa chọn đó là sử dụng băng vệ sinh. Tuy nhiên, sự lựa chọn của chị em không chỉ dừng lại ở đó mà còn có các cách “khống chế” kinh nguyệt khác cũng hiệu quả không kém như sử dụng khăn giấy vệ sinh hoặc tampon nhưng điều quan trọng nhất đó là phương pháp bạn lựa chọn phải phù hợp với cơ thể bạn và giúp cơ thể bạn có thể hoạt động một cách thoải mái và tự tin nhất.

san-pham-truyen-thong-cua-phu-nu-trong-ky-kinh-nguyet
Sản phẩm truyền thống thường dùng khi đến kỳ

Hiện nay các sản phẩm có thể giúp chị em trong kỳ phổ biến có băng vệ sinh, tampon, khăn vải mềm, cốc nguyệt san. Tuy nhiên đừng tin dùng và hùa theo số đông khi lựa chọn băng vệ sinh, hãy tin theo cơ thể mình. Có thể thấy rằng, rất nhiều bạn nữ truyền tai nhau về công dụng tuyệt vời của các sản phẩm băng vệ sinh có thương hiệu và cứ thế dùng theo nhau mà ít ai để ý cơ thể mình có phù hợp với sản phẩm đó hay không. Điều này tưởng chừng như không hề ảnh hưởng nhưng thực chất sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kỳ kinh nguyệt của bạn đó.

coc-nguyet-san-hay-tampon-la-su-lua-chon-cua-ban
Cốc nguyệt san hay Tampon là lựa chọn của bạn?

Để khắc phục điểm này, chị em có thể thay đổi các sản phẩm khống chế kinh nguyệt để đưa ra kết luận cơ thể mình phù hợp với loại nào nhất, đừng theo số đông vì cái này tiếp xúc với cơ quan nhạy cảm của bạn, hãy tự cảm nhận và đưa ra lựa chọn của chính mình nhé.

Thường xuyên thay băng vệ sinh kèm theo vệ sinh vùng kín

Việc thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc các bệnh khuẩn vì khi máu ra khỏi cơ thể sau một thời gian nhất định sẽ bị nhiễm khuẩn bẩm sinh của cơ thể.

ve-sinh-vung-kin-sai-cach
Vệ sinh vùng kín sai cách

Bạn cũng nên rửa sạch sẽ vùng nhạy cảm ngay sau khi thay băng để gột rửa những gì còn sót lại của đợt ra kinh đó, loại bỏ tối đa những vi khuẩn sản sinh trong khoảng thời gian dùng băng trước đó. Và hãy nhớ lau khô vùng mới vệ sinh rồi hãy dùng đến đợt băng vệ sinh khác để đảm bảo sự khô thoáng của cơ thể.

Không sử dụng xà phòng hoặc các sản phẩm vệ sinh âm đạo

Nhiều người lầm tưởng rằng việc sử dụng xà phòng và các sản phẩm vệ sinh vùng kín sẽ khiến cơ thể sạch sẽ hơn. Nhưng, bạn có biết rằng âm đạo cũng có cơ chế làm sạch riêng của mình mà một trong số đó là sự cân bằng giữa vi khuẩn tốt và xấu. Việc rửa âm đạo bằng xà phòng có thể giết chết vi khuẩn tốt và vô tình làm cho bạn bị nhiễm trùng từ việc tưởng như sạch sẽ này. Vậy nên, khi bạn tắm rửa thường xuyên trong thời điểm có kinh nguyệt, điều bạn nên làm là hãy sử dụng nước ấm, có thể sử dụng xà phòng nhưng chỉ ở bên ngoài chứ tuyệt đối đừng đưa xà phòng vào rửa sâu trong âm đạo.

khong-dung-xa-phong-ve-sinh-vung-kin-trong-ky-kinh-nguyet
Không nên dùng xà phòng để vệ sinh vùng kín trong kỳ kinh nguyệt

Vệ sinh kinh nguyệt đúng cách
là bảo vệ sức khỏe của mình!